images/upload/BannerWebKhoaDuoc-02.png
CÁC MỤC CHÍNH
TIN NỘI BỘ
TRA BÀI VIẾT
<Tháng Ba 2024>
HaiBaNămSáuBảyCN
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ
Lượt truy cập : 101.521.645
HỢP TÁC QUỐC TẾ
TRAO ĐỔI KHOA HỌC CHỦ ĐỀ “TEACHING SKILLS WORKSHOP: ACTIVE LEARNING” VÀ “AUTOMATING ASSESSMENT” - Cập nhật : 17/04/2023

Vào thứ Hai ngày 27/3/2023 tại Phòng Họp Khoa Dược - Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (Khoa Dược) đã diễn ra hai buổi Trao đổi khoa học với chủ đề “Teaching Skills Workshop: Active Learning” vào buổi sáng và chủ đề “Automating Assessment” vào buổi chiều, với nội dung trình bày của các Báo cáo viên là các chuyên gia đang công tác tại Đại học East Anglia (Vương quốc Anh) đến trao đổi tại Khoa Dược trong khuôn khổ Dự án UKA-PEN KA107 do Hội đồng Anh của Vương quốc Anh tài trợ.

Tại buổi trao đổi “Teaching Skills Workshop: Active Learning”, hai Báo cáo viên gồm Prof. Susan Elizabeth Matthews và Professor Simon Lancaster chia sẻ, hướng dẫn cho giảng viên Khoa Dược xem xét một cách tích cực đối với phương pháp học tập chủ động, cung cấp các công cụ hỗ trợ học tập chủ động lẫn các ví dụ về thực tiễn triển khai thành công phương pháp học tập chủ động tại Khoa Dược - Đại học East Anglia, cũng như hướng dẫn cách thức triển khai sơ bộ phương pháp này tại Bộ môn/Khoa. Bắt đầu từ việc nhận diện các yếu tố gây cản trở học tập chủ động, nhận thức về những lợi ích mà học tập chủ động mang lại cho người dạy lẫn người học, cho đến việc đi sâu tìm hiểu về các nhân tố quyết định nội dung giảng dạy, phương thức dạy học, đánh giá phương thức giảng dạy hiện có đã tích hợp công nghệ hay chưa, ứng dụng phương pháp mô phỏng (simulations) và học tập từ thể nghiệm (experiential learning) v.v… các đại biểu tham dự đã được các Báo cáo viên hỗ trợ trong việc chủ động xây dựng một góc nhìn toàn cảnh về việc áp dụng học tập chủ động tại chính Bộ môn/đơn vị của mình, hướng đến cấp độ “Shows How” và “Does” mang tính chủ động cao hơn trong phân bậc học tập của Millers.

Prof. Susan Elizabeth Matthews giới thiệu tổng quan về học tập chủ động

Các báo cáo viên tham gia thảo luận, làm việc nhóm cùng giảng viên Khoa Dược

Báo cáo viên chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên tham dự buổi trao đổi

Buổi trao đổi với chủ đề “Automating Assessment” diễn ra vào buổi chiều qua nội dung chia sẻ của hai Báo cáo viên gồm Prof. Stephen Ashworth và Prof. Susan Elizabeth Matthews, tập trung tìm hiểu về lý do cần thiết triển khai việc tự động hóa quá trình đánh giá người học, bắt đầu với lý do vì sao cần đánh giá, đối tượng cần đánh giá là gì, phương thức đánh giá, trên cơ sở đó đi sâu vào xem xét những công cụ đánh giá có khả năng được tự động hóa và triển khai như thế nào, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về tự động hóa công tác đánh giá tại Đại học East Anglia trong việc xây dựng ngân hàng câu hỏi quy mô lớn, quá trình thiết kế ngân hàng câu hỏi, ứng dụng thuật toán trong việc xây dựng câu hỏi. báo cáo viên cũng giới thiệu công cụ trực tuyến NUMBAS (https://www.numbas.org.uk/, sắp có phiên bản hỗ trợ tiếng Việt) giúp xây dựng đề thi tự động trực tuyến liên quan đến kỹ năng tính toán.

Prof. Stephen Ashworth chia sẻ, làm việc nhóm cùng giảng viên Khoa Dược

Bài, ảnh: Tổ HTQT-NCKH, Văn phòng khoa Dược

CÁC TIN KHÁC
Khoa Dược - Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh
41 Đinh Tiên Hoàng - P.Bến Nghé - Q1 - Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại : (84.8)38295641 Fax : (84.8)38225435 Email : duockhoa@uphcm.edu.vn